0

Theo Bộ trưởng Nông nghiệp Ấn Độ, nước này nâng giá sàn thu mua gạo thường vụ mới từ nông dân Ấn Độ thêm 2,9%. Đối với các loại gạo thường, chính phủ Ấn Độ cố định giá thu mua ở mức 1.868 Rupee/100kg, tương đương 0,2475 USD/kg, theo thủ tướng Narendra Singh Tomar công bố trước báo giới.

Nhận được cú hích từ giá sàn thu mua, nông dân Ấn Độ được cho là sẽ tăng diện tích trồng lúa trong tháng 6 và tháng 7 – khi mưa đổ xuống các khu vực trồng lúa lớn tại nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới này. Lượng mưa mùa mưa cao hơn trung bình cũng sẽ giúp tăng năng suất lúa tại Ấn Độ. Sản lượng tăng sẽ giúp chính phủ thu mua được nhiều hơn từ nông dân trong nước, giúp tăng nguồn cung nôi địavà bổ sung dự trữ cho các vựa chứa vốn đã rất dồi dào.

Chính phủ Ấn Độ cũng tăng giá thu mua bông sợi dài và đậu tương. Sản lượng bông tăng sẽ giúp Ấn Độ, nước sản xuất sợi lớn nhất thế giới, tăng xuất khẩu sang các thị trường châu Á là Trung Quốc, Bangladesh và Việt Nam. Đồng thời, tăng sản lượng đậu tương cũng giúp giảm nhập khẩu dầu thực vật. Ấn Độ hiện là nước nhập khẩu dầu thực vật lớn nhất thế giới.

Theo Reuters

Admin

Cuộc chiến gạo basmati giữa Ấn Độ và Pakistan trở nên gay gắt

Bài trước

Trung Quốc ban hành giá sàn thu mua gạo năm 2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách